วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รายการการปฏิบัติงาน สัปดาห์ที่ 4 ระหว่างวันที่ 22-26 พฤศจิกายน 2553

-- เรียนรู้การออกใบเสร็จกรมธรรม์ประกันชีวิตและครอบครัวซ้ำ เนื่องจากอาจมีการผิดพลาดระหว่างการพิมพ์ ต้องมีการจดรหัส OR ห้ามกดพิมพ์ใหม่ เพราะจะเป่งการจ่ายคนละงวด

- Active บัตร ATM และ วีซ่า 15 ราย

- ยกเลิกบัตร ATM 3 ราย

- ค้นหาเลขที่บัญชีและดูว่าอยู่สาขาใดในระบบและตรงกับรายงานการขอโอนย้ายสาขาหรือไม่ จำนวน 10 ราย

- เปิดบัญชีประเภทเผื่อเรียก ประจำ 3 เดือน ประจำ 99 วัน เปิดบัญชีกองทุนหมู่บ้าน ปิดบัญชี

- ออกใบเสร็จกรมธรรม์ประกันชีวิตและครอบครัว

- ออกเงินผลประโยชน์กรมธรรม์ชีวิตและครอบครัว 30 ราย

- ฝากสลากออมสินและถอนสลาก ทั้งแบบครบอายุและแบบถอนคืนกลางคัน

- ตรวจรางวัลสลากออมสิน

- ประทับตราสาขาในใบ อส.8 (ใบถอนเงิน) เพื่อจะนำไปใช้จ่ายเงินให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในอำเภอเมืองนนทบุรี 500 ชุด

- ออกกรมธรรม์รายใหม่ให้กับลูกค้า 1 ราย

- เปลี่ยนสมุดบัญชีให้ลูกค้าเนื่องจากสมุดเต็ม และชำรุด

- เก็บรายงานประจำวันเข้าแฟ้ม 12 แฟ้ม เช่น รายงานตามเหตุการณ์ รายงานการส่งจ่ายผลประโยชน์ รายงานตามคำสั่ง รายงานต่างสำนักงาน รายงานยกเลิก รายงานเปิดกรมธรรม์ใหม่ รายงานกรมธรรม์เปลี่ยนแปลง เป็นต้น ซึ่งการเก็บรายงาน ต้องเก็บทุกเช้าของวัน

ปัญหาและอุปสรรคและวิธีการแก้ไข

- การค้นหาข้อมูลลูกค้าบางครั้ง อาจไม่พบรายชื่อในระบบงาน ต้องแก้ไขโดยเข้าไปขอความช่วยเหลือจากฝ่ายธุรการ ทำให้งานล่าช้า

- การเปิดบัญชีใหม่ บางครั้งใส่ชื่อบัญชีผิด ต้องแก้ในระบบ และต้องอธิบายให้ผู้อนุมัติเข้าใจในข้อผิดพลาด เพื่อที่จะแก้ปัญหาให้ตรงประเด็นกัน

ประโยชน์ที่ได้รับ

· ได้ฝึกทักษะในการใช้เครื่องถ่ายเอกสารและวิธีการใช้เครื่องแบบต่างๆ

· เรียนรู้การออกใบเสร็จกรมธรรม์ประกันชีวิตและครอบครัวซ้ำ

· ฝึกความอดทนอดกลั้น

· ฝึกฝนการทำงานให้มีความรอบคอบ และละเอียดที่สุด

ข้อเสนอแนะ

· อยากให้การทำงานเป็นมาตรฐานเดียวกันมากกว่านี้ บางครั้งรุ่นคนหนึ่งสั่งงานแบบนี้ แต่รุ่นพี่อีกคนสั่งอีกอย่างหนึ่ง ทำให้เกิดความผิดพลาด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น