วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รายการการปฏิบัติงาน สัปดาห์ที่ 3 ระหว่างวันที่ 15-19 พฤศจิกายน 2553

- เรียนรู้การกรอกข้อมูล ATM เข้าระบบ พร้อมทั้งกรอกข้อมูลเข้าระบบ จำนวน 3 ราย

- เรียนรู้การนับเหรียญโดยการใช้เครื่องนับอัตโนมัติ

- เรียนรู้การออกเงินผลประโยชน์ให้ลูกค้า

- เรียนรู้การถอนสลากออมสินแบบตัดตอนคืนกลางคัน

- เก็บรายงานประจำวันเข้าแฟ้ม 8 แฟ้ม

- เปิดบัญชีเผื่อเรียก และแบบประจำรายเดือน

- ปิดบัญชีประเภทเผื่อเรียกและประจำ 12 เดือน

- เปิด ATM

- ออกบาร์โค๊ดสำหรับสมุดบัญชี เวลาใช้กับเครื่องปรับสมุดบัญชี

- ฝาก-ถอนสลากออมสินพิเศษทั้งแบบครบอายุและแบบถอนคืนกลางคัน

- เปิดซื้อสลากออมสินใหม่

- ปรับสมุดเงินฝาก

- ออกใบเสร็จรับเงินประเภทสงเคราะห์ชีวิตและครอบครัว 20 รายการ

- ถ่ายเอกสารการเปิดบัญชีใหม่

- ตรวจเช็คและส่งบัตรวีซ่าให้ลูกค้า
- ประทับตราวันที่ให้กับลูกค้าที่มาถอนเงินรางวัลสลากออมสิน

- ฉีกใบฝากเงิน ถอนเงิน ถอนสลาก ฝากสลาก ออกเป็นแผ่นๆ และจัดเรียงตามตำแหน่งให้ถูกต้อง

ปัญหาและอุปสรรค

- ระบบอินเตอร์เน็ตของธนาคารช้ามากจึงทำให้การสืบค้นข้อมูล สร้างข้อมูลได้ล้าช้า
- การเข้าใช้ระบบต้องทำบ่อยครั้ง เนื่องจากระบบหลุดบ่อย ทำให้ต้องเข้ารหัสบ่อยครั้ง
- การหากระดาษถ่ายทอดลายเซ็นในห้องข้อมูล ทำได้ยาก เนื่องจากมีข้อมูลมากมาย ทำให้เกิดความสับสน

- ลูกค้าบางท่านไม่พอใจ เนื่องจากพนักงานมีน้อย ทำให้งานล่าช้า

ประโยชน์ที่ได้รับ

· ได้เรียนรู้การนับเหรียญโดยการใช้เครื่องนับอัตโนมัติ

· ได้ฝึกการคิดคำนวนดอกเบี้ยสลากออมสินให้ลูกค้า

· ได้เรียนรู้การออกเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ให้ลูกค้า

· ได้ทักษะการพูดจากับลูกค้า

· ได้เรียนรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารต่างๆ ก่อนการจ่ายและรับเงิน

ข้อเสนอแนะ

· อยากให้ระบบฐานข้อมูลของธนาคารมีระบบที่ดีกว่านี้ เพราะระบบมักจะมีปัญหาบ่อยครั้ง เกิดความล่าช้าตลอด และการเข้ารหัส ต้องเข้าบ่อยครั้งมากเกินไป

· ในการเก็บกระดาษถ่ายทอดลายเซ็น น่าจะเก็บอย่างมีระบบมากกว่านี้ เพื่อการค้นหาที่ง่ายขึ้น เพราะการหากระดาษถ่ายทอดลายเซ็นบางครั้งหาไม่เจอ เกิดความสับสน และเสียเวลา

· อยากให้มีพนักงานประจำเคาร์เตอร์มากกว่านี้ เพราะลูกค้าที่สาขามีจำนวนมาก เพราะเป็นสาขาที่ใหญ่ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น