วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รายการการปฏิบัติงาน สัปดาห์ที่ 5 ระหว่างวันที่ 29-4 ธันวาคม 2553

- ออกเช็คแคชเชียร์สออเดอร์ ให้ลูกค้า 2 ฉบับ

- โอนย้ายทะเบียนสลากออมสินไปสาขาอื่น

- เอาใบเสร็จรับเงินกรมธรรม์ชีวิตและครอบครอบทั้งหมดมาหายอดรวมในแต่ละวัน ว่าตรงกับ พนักงานที่เก็บเงินไปหรือไม่ 53 รายการ

- เอาใบเสร็จจ่ายเงินผลประโยชน์ทั้งหมดมาหายอดรวมในแต่ละวัน ว่าตรงกับ พนักงานที่เก็บเงินไปหรือไม่ 2 รายการ

- ตรวจสอบรายชื่อผู้กู้ ชผค. ว่าตรงกับรายงานที่ออกมาหรือไม่ แยกตามอำเภอ นนทบุรี ปากเกร็ด บางกรวย

- จัดเรียงเอกสารเกี่ยวกับผู้ประสบภัยน้ำท่วม แยกตามตำบลและหมู่ที่

- เรียนรู้การออกใบกำกับภาษีให้ลูกค้า

- เปิดบัญชีประเภทเผื่อเรียก 9 บัญชี

- ถอนสลากออมสินแบบครบอายุ 15 รายการ

- ออกเงินผลประโยชน์กรมธรรม์ชีวิตและครอบครัว 20 ราย

- เขียนใบคำขอ สมุดหายต้องการสมุดบัญชีใหม่ 1 รายการ

- ทำการโอนกรรมสิทธิ์สลากออมสินพิเศษให้ลูกค้า 1 ราย

- เปิด ATM 5 รายการ

- ปิดบัญชี 10 บัญชี

- ทำการถอนสลากออมสินพิเศษที่เป็นของขวัญให้ลูกค้า 2 ราย

- Active บัตร ATM 5 ราย

- ตรวจรางวัลสลากออมสิน

- เปลี่ยนสมุดบัญชีให้ลูกค้าเนื่องจากสมุดเต็ม และชำรุด

- เก็บรายงานประจำวันเข้าแฟ้ม 14 แฟ้ม เช่น รายงานตามเหตุการณ์ รายงานการส่งจ่ายผลประโยชน์ รายงานตามคำสั่ง รายงานต่างสำนักงาน รายงานยกเลิก รายงานเปิดกรมธรรม์ใหม่ รายงานกรมธรรม์เปลี่ยนแปลง เป็นต้น ซึ่งการเก็บรายงาน ต้องเก็บทุกเช้าของวัน

ปัญหาและอุปสรรคและวิธีการแก้ไข

- ส่งพิมพ์ใบเสร็จรับเงินกรมธรรม์ไม่ได้ เนื่องจากกระดาษติด ทำให้ต้องให้รุ่นพี่ มาช่วยแก้ไข

- เครื่องถ่ายเอกสารที่สาขาเสีย ทำให้เสียเวลาในการเปิดบัญชี เพราะต้องมีสำเนาประชาชนแนบทุกครั้ง จึงต้องให้ลูกค้าที่มาเปิดบัญชี สำเนาบัตรประชาชนมาเอง

- การกดบัตรคิวมีปัญหา เนื่องจากลูกค้าต้องกดหลายครั้ง ทำให้เกิดความสับสนและไม่พอใจ บางครั้งต้องแก้ปัญหาโดยการเดินไปกดให้ลูกค้าเอง

ประโยชน์ที่ได้รับ

· ได้ฝึกฝนความอดทนต่อการต่อว่าของลูกค้า

· ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเช็คประเภทต่างๆ

· ได้ฝึกการใช้เครื่องพิมพ์ดีด

· ได้ฝึกฝนการใช้งานระบบของธนาคารออมสิน

ข้อเสนอแนะ

· อยากให้มีพนักงานซ่อมบำรุงอุปกรณ์ต่างๆ เช่น เครื่องปริ้น เครื่องถ่ายเอกสาร เพราะมักจะมีปัญหาบ่อยครั้ง ทำให้การทำงานล่าช้า หรือบางครั้งงานต้องหยุดชะงักไป

· อยากให้ระบบการกดบัตรคิว มีความสมดุลมากกว่านี้ เพราะลูกค้าต้องกดบัตรคิวบ่อยครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น