วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554
รายงานการปฏิบัติงาน สัปดาห์ที่ 15 ระหว่างวันที่ 7-11 กุมภาพันธ์ 2554
· ตรวจสอบหาหมายเลขกรมธรรม์ของลูกค้าที่เปิดกรมธรรม์ใหม่ โดยหาจากหมายเลย OR ที่ออกมาก่อนที่จะได้รับกรมธรรม์ หาจำนวน 13 หมายเลข และอีก 1 OR ยังไม่มีหมายเลขกรมธรรม์
· จ่าหน้าซองจดหมายถึงลูกค้ากรมธรรม์ที่เงินในบัญชีไม่ได้หักยอดยอดเบี้ยได้ จำนวน 7 ราย ซึ่งต้องส่งจดหมายไปแจ้งให้ลูกค้าทราบ
· ฉีกใบ KYC และใบนำฝาก
· ตรวจสอบการค้างชำระงวดของกรมธรรม์ชีวิต
· เปิดบัญชีเพื่อผู้เยาว์ เผื่อเรียก รายเดือน 12 เดือน
· เขียนคำขอรับเงินทอดทิ้ง 1 รายการ
· เปิดทำ ATM
· ปิดบัญชี
· นับเหรียญ
· ถอนสลากคืนกลางคันและครบอายุ พร้อมคิดดอกเบี้ยให้ลูกค้า
· ปรับสมุดบัญชีให้ลูกค้า
· เก็บรายงานประจำวันเข้าแฟ้ม
· ออกใบเสร็จรับเงินสงเคราะห์ชีวิตและครอบครัว
· ออกใบเสร็จจ่ายเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ให้ลูกค้ากรมธรรม์ชีวิต
· ทำการเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อให้ลูกค้าที่มาเปลี่ยนแปลงขอเปลี่ยนแปลงระบบและหน้าสมุดฝาก
· ขึ้นสมุดบัญชีใหม่ เนื่องจากสมุดบัญชีเล่มเดิมเต็ม พร้อมลงลายมือชื่อลูกค้าหลังสมุด แต่ถ้าสมุดลูกค้าเป็นของสาขาอื่น ต้องให้ลูกค้าไปลงลายมือชื่อที่สาขานั้น เพราะทำต่างขาสาไมได้
· ให้คำปรึกษาด้านการเปิดบัญชี และสลากออมสินแก่ลูกค้า
· ออกใบขอภาษี ปี 2553 ให้ลูกค้ากรมธรรม์สงเคราะห์
· ดูสถานะสมุดบัญชีของลูกค้าว่ายังสามารถใช้ได้หรือไม่
· ทำการเปิดทะเบียนสลากออมสินใหม่พร้อมโอนรางวัลเข้าสมุดบัญชีเผื่อเรียก
ปัญหาและอุปสรรค
· ระบบการออกใบเสร็จรับเงินสงเคราะห์ชีวิตและครอบครัวมีปัญหา ไม่สามารถออกใบเสร็จได้ แต่ทางสำนักงานใหญ่ไม่แจ้งให้สาขาทราบล่วงหน้า จึงทำให้ลูกค้าที่มาจ่ายเงินต้องรอนาน และเสียเวลา เพราะใบเสร็จต้องยกเลิกทั้งหมด โดยต้องเข้าไปยกเลิกในระบบ เมื่อระบบใช้งานได้ ซึ่งต้องรอเป็นเวลานาน และไม่ออกใบเสร็จอีก จนกว่าทางสำนักงานใหญ่จะแจ้งให้ทราบ
· เนื่องจากเป็นช่วงที่จะมีการขายสลากออมสินแบบ 3 ปี ช่วงอาทิตย์สุดท้าย ทำให้ลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก บางคนไม่ทราบว่าต้องเขียนอย่างไร บางคนลืมไปว่าเคยเปิดทะเบียน เกิดความสับสน และกดคิวสลับไปมา เกิดความไม่พอใจ เนื่องจากการซื้อสลากใหม่กับเคยซื้อแล้ว โต๊ะติดต่อคนละส่วนกัน จึงต้องแก้ไขโดยการถามลูกค้าก่อนที่จะให้ลูกค้ากดคิว เพราะลูกค้าจะได้ไม่เสียเวลา
ประโยชน์ที่ได้รับ
· ฝึกฝน ทักษะการพูดจากับลูกค้าที่มาทำธุรกรรมกับธนาคารออมสิน
· ฝึกฝนความชำนาญในการทำงานกับระบบงานของธนาคารออมสิน
ข้อเสนอนะ
· การแจ้งเตือนระบบขัดข้อง น่าจะมีความรวดเร็วมากกว่านี้ เพราะทำให้เสียเวลามากขึ้น ถ้าสาขาต่างๆ ไม่ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
· การกดบัตรคิวมักจะมีปัญหาบ่อยครั้ง อยากให้ทางธนาคารเข้มงวดในการกดคิว เพื่อเป็นมาตรฐานเดียวกัน และแก้ไขข้อความบนตู้กดให้สอดคล้องกับโต๊ะที่ให้บริการด้วย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น