วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

รายการการปฏิบัติงาน สัปดาห์ที่ 11 ระหว่างวันที่ 10-14 มกราคม 2554

·

· เก็บรายงานประจำวันเข้าแฟ้ม อาทิเช่น รายงานตามเหตุการณ์ รายงานสั่งจ่ายผลประโยชน์ รายงานตามคำสั่ง รายงานต่างสำนักงาน รายงานยกเลิก รายงานบัญชีจ่ายเงิน รายงานบัญชีรับเงิน รายงานแสดงยอดเงินกู้ รายงานแสดงยอดเงินฝาก

· ช่วยรุ่นพี่เตรียมเอกสารต่างๆ อาทิเช่น ใบขอเปิดบัญชี เปิด ATM ใบฝาก เนื่องจากรุ่นพี่ต้องไปออกบูธที่โรงเรียนพงษ์สวัสดิ์พาณิชการ จัดทำอย่างละ 50 ชุด

· ปรับสมุดบัญชีให้ลูกค้า

· ขึ้นสมุดบัญชีใหม่ เนื่องจากสมุดบัญชีเล่มเดิมเต็ม พร้อมลงลายมือชื่อลูกค้าหลังสมุด

· ออกใบขอภาษี ปี 2553 ให้ลูกค้ากรมธรรม์สงเคราะห์

· ออกใบเสร็จรับเงินผลประโยชน์ให้ลูกค้ากรมธรรม์ชีวิต

· เปิดบัญชีเพื่อผู้เยาว์ เปิดบัญชีประเภท 24 เดือน MPlus

· เปิดทำ ATM พร้อมActive บัตร Atm

· ถอนสลากคืนกลางคันและครบอายุ พร้อมคิดดอกเบี้ยให้ลูกค้า

· เขียนคำขอในการตัดตอนสลากออมสิน เนื่องจากลูกค้าต้องการนำเงินจำนวนหนึ่งไปใช้ก่อน และลูกค้าบางคนต้องไปนำสลากออมสินไปกู้เงิน

· ปิดบัญชี

· ตรวจสอบสถานะบัตร ATM พร้อมยกเลิกการใช้บัตร เนื่องจากลูกค้าจำรหัสบัตรไม่ได้

· นับเหรียญ

· เช็คสถานะสมุดบัญชีว่ายังใช้ได้หรือไม่ เนื่องจากบางทีอาจถูกปิดบัญชีไปแล้ว

· ทำการเปิดทะเบียนสลากออมสินใหม่พร้อมโอนรางวัลเข้าสมุดบัญชีเผื่อเรียก

· ทำการเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อให้ลูกค้าที่มาเปลี่ยนแปลงขอเปลี่ยนแปลงระบบและหน้าสมุดฝากถอน

ปัญหาและอุปสรรค

· เนื่องจากเป็นช่วงที่พนักงานของธนาคารต้องออกไปจัดบูธที่โรงเรียนพงษ์สวัสดิ์ 3 คน จึงทำให้ที่ธนาคารขาดพนักงานไป เป็นผลให้การทำงานล่าช้า และมีลูกค้ามาทำธุรกรรมจำนวนมาก อีกทั้งเป็นช่วงที่มีการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย ทำให้ลูกค้าเต็มธนาคาร พนักงานทำงานไม่ทัน ต้องแก้ไขโดยการรีบเร่งและตรวจสอบให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด และได้ความรวดเร็วของงานอีกด้วย

· การออกใบเสร็จสงเคราะห์ชีวิตครอบครัว มีความคลาดเคลื่อน เนื่องจากลูกค้าไม่บอกให้ชัดเจนว่าต้องการชำระกี่งวด โดยส่วนใหญ่แล้วพนักงานจะคิดเป็น 1 งวด ซึ่งถ้าลูกค้าคนใดไม่บอกก่อนล่วงหน้า แต่ต้องการชำระหลายงวด ก็ต้องกลับมาออกใบเสร็จอีกครั้ง จึงต้องแก้ไขโดยการถามลูกค้าทุกครั้งว่าต้องการชะระกี่งวด เพื่อความไม่ผิดพลาด และเสียเวลาของลูกค้า

ประโยชน์ที่ได้รับ

· ฝึกฝนความอดทน อดกลั้น แต่การให้บริการลูกค้า

· มีมนุษยสัมพันธ์มากขึ้น

· มีใจรักบริการมากขึ้น

· ฝึกทักษะการพูดจา มารยาทต่อหน้าผู้อื่น

ข้อเสนอนะ

· อยากให้มีพนักงานประจำเคาร์เตอร์มากกว่านี้ เพราะจะได้รวดเร็วมากขึ้น

· อยากให้มีพนักงานไปดูแลเรื่องการกดคิวให้ลูกค้า เพราะลูกค้ามักจะกดคิวบ่อยครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น